Autism hay Tự kỷ chỉ là cách để mô tả cho một vấn đề.

5 thg 2, 2012

Âm nhạc trị liệu cho trẻ tự kỷ ?

Tác giả:Rayzelle(Ehow.com).

Nghiên cứu cho thấy rằng có thể có bao nhiêu -là 1 /150 (1/110 theo số liệu cập nhật ở Mỹ) trẻ em mắc chứng tự kỷ. Tự kỷ là một rối loạn phát triển mà một số trẻ em được sinh ra mắc phải. Rối loạn này ảnh hưởng đến não và làm cho giao tiếp và tương tác với người khác trở nên khó khăn cho những người có chứng bệnh tự kỷ. Hầu hết trẻ em mắc chứng tự kỷ cũng bị khiếm khuyết ở mức độ nào đó khi học tập và mặt khác có thể rất giỏi trong vài lĩnh vực khác.

Bởi mọi trẻ em mắc tự kỷ là khác nhau và có mức độ về rối loạn cũng không giống nhau, có một số phương pháp điều trị là tốt với trẻ em tự kỷ này và một số phương pháp điều trị khác lại không tác dụng. Âm nhạc trị  liệu có thể mang đến một niềm vui và hiệu quả điều trị cho trẻ tự kỷ một khi sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số kỹ thuật có thể được sử dụng để giúp đỡ trẻ em tự kỷ phát triển tích cực hành vi và tính cách.

1  Khuyến khích hành vi.
Bạn có thể sử dụng liệu pháp âm nhạc với trẻ em mắc chứng tự kỷ của bạn hoặc khuyến khích hành vi tốt hoặc ngăn cản hành vi xấu. Ví dụ, âm nhạc nhẹ nhàng có thể được chơi ở nhà. Những đứa trẻ tự kỷ sẽ được sử dụng đến âm nhạc này và bắt đầu mong đợi nó. Điều này là do trẻ tự kỷ hầu như hay mắc phải việc lặp đi lặp lại và thường xuyên; như vậy âm nhạc có thể được sử dụng như một hình thức điều trị. Nếu đứa trẻ đang hiển thị hành vi xấu, bạn có thể tắt nhạc để củng cố khuyến khích hành vi tốt. Hãy để trẻ tự kỷ, con của bạn biết rằng bạn sẽ không mở nhạc đó trở lại cho đến khi trẻ bắt đầu hành xử đúng cách.

2. Làm nguôi cơn "khủng hoảng".
Do tâm lý, trẻ tự kỷ trở nên - bình tĩnh hơn bởi những điều gì quen thuộc với chúng, bạn có thể sử dụng âm nhạc hoặc bài hát nào đó để đóng vai trò làm dịu (nguôi) khi trẻ có thể ở bên bờ vực của một cuộc khủng hoảng. Khi những đứa trẻ mắc chứng tự kỷ có thể trông giống như đang sắp có một cơn giận hoặc có thái độ không ổn định, bạn có thể sử dụng âm nhạc, bản nhạc nào, quen thuộc với các con hoặc bài hát yêu thích của nó để "hướng" trẻ thực hiện hành vi của nó theo một hướng tích cực hơn.

3.Tham gia sinh hoạt âm nhạc.
Một cách tích cực hơn để sử dụng liệu pháp âm nhạc với trẻ em tự kỷ là cho trẻ tham gia vào hoạt động âm nhạc. Bạn có thể để trẻ tham gia bằng cách nhảy múa, ca hát hoặc thậm chí chơi một nhạc cụ. Điều này hình thức trị liệu âm nhạc cho trẻ tự kỷ là không gian rộng lớn cho chúng thể hiện mình. Điều này đặc biệt đúng đối với một số trẻ em mắc chứng tự kỷ không nói ra được, nhưng sẽ tham gia cùng bạn trong ca hát những lời bài hát. Điều này có thể hữu ích cho chúng để  nghe âm thanh của giọng nói của chính nó và do đó khuyến khích trẻ nói nên lời.

                      Bài liên quan: >>>Hiệu quả điều trị, bé tự kỷ chơi piano<<<

Trungnguyen dịch để giới thiệu theo: "Using music therapy to treat children with autism"By Rayzelle, eHow Member.http://www.ehow.com/how_6035615_use-music-therapy-children-autism.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét