Autism hay Tự kỷ chỉ là cách để mô tả cho một vấn đề.

23 thg 2, 2012

Muối Epsom có lợi gì cho trẻ tự kỷ ?

Nhiều ý kiến của phụ huynh trẻ tự kỷ nói rằng sử dụng muối Epsom có lợi cho sức khỏe của trẻ em mắc chứng tự kỷ -có vấn đề về giấc ngủ. Đây là một chủ đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Vì vậy, chúng tôi xin đề cập đến muối Epsom dưới nhiều góc nhìn khác nhau cho thấy mối liên quan với sức khỏe của chúng ta và đặc biệt là ý kiến của chuyên gia điều trị Autism cho biết lợi ích và nên sử dụng thế nào cho trẻ em mắc chứng tự kỷ.

Bài 1: Tìm hiểu về muối Epsom (Epsom Salt) - Magnesium Sufate ?

Tại sao gọi là Muối Epsom ( viết tắt là ME )?


Thế kỷ 16 trong vùng  Epsom, Anh Quốc, người ta khám phá ra chất Magnesium Sulfate, khoáng chất thiên nhiên cô đọng cấu tạo giống như muối ăn, vì vậy người ta gọi là Muối và lấy tên Epsom.

Muối ăn (table salt) có Sodium Chloride, hoàn  toàn khác biệt với Muối Epsom tức Magnesium Sulfate.

Muối Epsom/Magnesium Sulfate  uống được không?


- Được (yes).  Epsom Salt là sản phẩm nhuận trường(laxative), trị táo bón (constipation) được FDA chấp thuận, tuy nhiên phải đọc kỹ nhãn hướng dẫn chi tiết cách dùng, đồng thời nên luôn tham vấn bác sĩ khi dùng bất cứ dược phẩm nào. Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, KHÔNG NÊN dùng.

Mua Muối Epsom (ME)/ Epsom Salt ở đâu?

- Các tiệm bán dược phẩm CVS, Wallgreen…drug stores, (giá khỏan $.90 cents một pound) hoặc siêu thị. Epsom Salt (ME) thường được chưng bày gần các loại thuốc trị đau nhức (pain) hoặc thuốc nhuận trường (laxative); hoặc Home Garden center  khu phân bón (fertilizers), hoặc hỏi thêm tại www.epsomsaltcouncil.org . (*)

Muối Epsom Đa Dụng: ME giúp trong cả ba phương diện:
1. Sức Khỏe,  2. Vườn Cây ,  3. Nhan sắc.

Thông thường ME được bán với chủ đích  số 1 và 2:

1.- Dùng ME như là thuốc Xổ, và chữa trị bong gân (sprains) hoặc các vết bầm tím (bruises); Và thường được dùng để ngâm tắm thân thể, ngâm chân. Tắm ngâm toàn thân (spa), giúp trị đau nhức cơ bắp, tẩy sạch chân lông giúp da thở thoải mái.

2.- ME cũng hửu dụng cho việc phân bón cây trong vườn. Giúp kích thích hạt giống chóng mọc rể.  Xin đọc kỹ nhãn hướng dẫn chi tiết cách dùng nơi bao/hộp.

3.- Muối Epsom cho NHAN SẮC:
Muối Epson có làm khô da và lưu lại lớp màng cặn bã như muối biển không?
- Không, không  làm khô da mà thực sự còn làm mịn da nữa. Khi dội rửa thì muối sẽ tan sạch hoàn toàn. Tuy chưa ai và không hiểu tại sao Muối Epsom có tác dụng làm mịn dịu. Chúng ta chỉ biết  theo kinh nghiệm nhiều trăm năm nay truyền lại là Muối Epsom có công dụng dịu mịn da và nhiều công dụng khác.

Ngày càng bành trướng trong giới tiêu thụ bình dân, vừa hợp túi tiền, vừa dể dùng và có nhiều công dụng. ME được xem là vật liệu/sản phẩm gia dụng (household products). Theo nhiều chứng thư chia sẻ kinh nghiệm được đúc kết như sau:

    * Trị tróc da, da cháy đỏ: Pha 2 ly (16 oz.) Muối Epsom với ¼ ly (4oz) petroleum jelly, và thêm vài gọt tinh dầu Lavender. Hoà pha 3 thứ này, thoa chà nhẹ lên da có vết khô nức/rách. (1 ly = 1 cup=  8 oz.)
    * Da mặt bị nám: Trộn ½ muỗng súp (Tbsp= table spoon) ME với 4 muỗng kem tẩy (cleansing cream). Thoa và chà nhẹ lên mặt. Chờ cho thấm khô rồi rửa sạch với nước lạnh.
    * Tắm ngâm mình: Cho 2 ly (16 oz) ME vào bồn nước tắm (bồn trung bình), nuớc ấm, ngâm thân thể ít nhất 12 phút, mỗi tuần 3 lần. Muốn cho thơm, tùy thích, có thể cho thêm vài giọt dầu bạch đàn (eucalyptus) hoặc dầu oải hương (Lavender), hoặc tinh dầu dược thảo Solvarome(xin xem chi tiết tại www.solvaromeusa.com ).
    * Ngâm tắm Bàn Chân (Pedicure): Quậy trộn ½ ly (4 oz) ME với 8 ly (64 oz) nước ấm. Hoặc 2 ly (16 oz. ME) vào 1 gallon nước ấm dùng chậu nhỏ đủ chứa cả 2 bàn chân, ngâm 15-20 phút. Muốn cho thơm, tùy thích, có thể cho thêm vài giọt dầu bạch đàn (eucalyptus) hoặc dầu oải hương (Lavender). Nhớ sau khi ngâm xong, pha thêm 2-3 gallons nước lạnh, đem ra vườn tưới cây.

Muối Epsom tức Magnesium Sulfate có thể giúp:

    * Giảm sưng, bong gân(sprains), bầm tím (bruises), chân giọp bẻ (spasm).
    * Tống tẩy độc chất ra khỏi tế bào, làm dịu đau nhức cơ bắp.
    * Tăng khả năng cho cơ thể tiếp dụng insulin (chất điều hòa lượng đường trong máu).
    * Cải thiện chức năng thần kinh hệ. Như Calcium là chất chủ dẫn điện từ cho cơ thể, và magnesium là cần thiết cho việc duy trì mức độ, lượng calcium trong máu.
    * Giảm căng thẳng. Magnesium  cần thiết cho cơ thể có được đủ serotonin trong máu, chất kích thích mức độ tâm trạng từ não bộ cảm nhận được sự thoải mái của cơ thể.
    * Tăng sức cho sự tuần hoàn tim.
    * Đặc biệt là dùng trong Chương Trình và  phương pháp tẩy súc gan và túi mật (Liver & Gallblader Cleasing).

TrungNguyen giới thiệu theo : http://www.solvaromeusa.com/id39.html

(*) Ở VN bạn cũng có thể mua muối này ở các cửa hàng bán dược phẩm hoặc hóa chất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét