Autism hay Tự kỷ chỉ là cách để mô tả cho một vấn đề.

19 thg 6, 2011

Ăn đúng


Không là điều ngẫu nhiên theo kinh nghiệm của nhiều phụ huynh trẻ mắc chứng tự  kỷ cho thấy việc lựa chọn một chế độ ăn uống phù hợp (ăn đúng-eat right) sẽ cải thiện được tình trạng sức khỏe thể chất và tâm thần, thậm chí trẻ hồi phục hoàn toàn thoát qua tình trạng tự kỷ.

Muốn biết đứa trẻ có triệu chứng nhạy cảm (IgG) với thực phẩm nào cần phải có xét nghiệm chẩn đoán rõ ràng ở trình độ cao như đã nêu. Một số bác sỹ của chúng ta cho rằng khó nhận ra vì không có xét nghiệm nào rõ rệt đó là do phải đưa mẫu đến những phòng xét nghiệm hi-tech mới có thể cho kết quả đáng tin cậy. Đây là một việc làm vượt quá tầm vóc về trình độ y tế hiện nay của chúng ta !

Như trường hợp tôi đã nêu ra, một kết quả xét nghiệm chỉ có được khi gia đình phải tốn kém khá nhiều, phải đưa con sang Singapore lấy mẫu và họ phải đưa sang Mỹ để test ! 

Và. kết quả cuối cùng cũng chỉ là một kết quả để phục vụ cho những gì hơn thế. Bs ở Sing cũng không tư vấn gì thêm ,vì 18t có thể đã quá muộn, và cha mẹ của bệnh nhân đã theo các "chuyên gia" đã điều trị ở VN nhiều năm, họ chỉ cho biết theo mấy bài về tự kỷ là vấn đề tâm lý của trẻ em, là rối loạn phát triển v.v...

Vì vậy một con bệnh, dù chỉ là tự kỷ nhẹ nhưng phải sống trong nhiều năm với đơn thuốc tâm thần và vài lời "tư vấn"tâm lý theo sách vở !!! 

Vậy có phải lỗi ở chính cha mẹ không biết chăm sóc con hay còn những điều gì khác hơn, quan trọng hơn ở ngay chính ngành Y và trình độ y tế của nước ta ?

Tham khảo thêm:
Dị ứng thực phẩm có thể gây chết người
http://vnexpress.net/gl/doi-song/2009/09/3ba138da/

Nhạy cảm với thức ăn.
http://www.phununet.com/...spx?m=0&StoreID=1523

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét