Autism hay Tự kỷ chỉ là cách để mô tả cho một vấn đề.

19 thg 6, 2011

Rò rỉ đường ruột

Chứng Tự Kỷ và chứng rò rỉ nơi đường ruột.  
Tác giả:Maribeth Cantwell

Nhiều người nghĩ Tự Kỷ và rò rỉ ruột (leaky gut) đi cùng nhau. Rò rỉ ruột chính xác là những gì?

Theo thuật ngữ đơn giản rò rỉ ruột là một hội chứng trong đó các chất hấp thu trong ruột không đúng. Nơi người khỏe mạnh những thứ thuốc trừ sâu (dư lượng), kim loại và hóa chất vẫn còn bị cô lập trong lòng ruột và được thải ra theo phân một cách vô hại . Cá nhân có rò rỉ ruột với các phần tử này, và các chất thực phẩm tiêu hóa được hấp thu một phần vào cơ thể mà không bị phá vỡ hoàn toàn. Nhiều giả thuyết, có một phản ứng miễn dịch xảy ra vào thời điểm này và  những phần tử này được cho là các chất lạ. Ruột bị rò rỉ dẫn đến các mẩu thức ăn lớn được hấp thu vào máu gây ra một phản ứng IgG.

Điều này có nghĩa là gì? Nếu hệ thống miễn dịch của chúng ta được kích hoạt trên cơ sở hàng ngày sẽ làm người trở nên hiếu động và rối loạn chức năng, dẫn đến một hệ thống miễn dịch bị trầm cảm. Nhiều người tin rằng đây là yếu tố cơ bản quan trọng gây ra sai lệch chức năng trong bộ não của một đứa trẻ Tự kỷ.

Nhiều trẻ em bị Tự kỷ được chẩn đoán là có nhiều nhạy cảm đối với thực phẩm. Làm thế nào để tìm hiểu con bạn có những vấn đề này, chỉ đơn giản là hãy hỏi bác sĩ của bạn cho một xét nghiệm máu IgG. Hãy ghi nhớ có phòng thí nghiệm chuyên về các xét nghiệm này. Tôi khuyên bạn nên sử dụng các phòng thí nghiệm cho kết quả được chính xác và có thể đáng tin cậy hơn.

Quay lại vấn đề, khi đứa trẻ đã nhạy cảm với thức ăn. Ai cũng nghĩ tôi điên khùng khi tôi nói, tôi nghĩ rằng Tự Kỷ có một điều gì đó phải làm với nhạy cảm thực phẩm. Tôi không thể nói cho bạn biết có bao nhiêu loại thực phẩm tạo ra một phản ứng IgG bất thường ở trẻ em của tôi!

Tôi đã làm việc đi thử máu, thực hiện để chứng minh điều đó, và tôi không phải là người duy nhất không thể tin vào kết quả. Trẻ em của tôi đã được thấy nhạy cảm với hầu như tất cả mọi thứ. Lúa mì, sữa, đường, đậu nành, trứng, gia vị nhất định, trái cây nhất định, các loại hạt nhất định, và có cả một danh sách !

Chúng tôi ban đầu đã cố gắng cho một chế độ ăn uống luân phiên nhưng sau đó cần thiết để loại bỏ hoàn toàn các loại thức ăn đó từ bữa ăn của mình. Thông qua , NAET (xóa bỏ dị ứng Nambudripad), và tìm hiểu làm thế nào để chữa bệnh đường ruột, họ có thể tiếp tục chế độ ăn bình thường, nhưng đã phải mất một thời gian dài.


Các triệu chứng của rò rỉ ruột rất nhiều và đa dạng. Nó có thể khó nói nếu con của bạn là có những triệu chứng này bởi vì chúng không thể cho bạn biết. Hầu hết người lớn phàn nàn về đau bụng, ợ nóng, mất ngủ, đầy hơi, lo lắng, không dung nạp gluten, suy dinh dưỡng, chuột rút cơ bắp và đau, sức chịu đựng gắng sức (exercise tolerance) kém, và dị ứng thực phẩm.

Một cách để biết nếu con của bạn là có đau nơi dạ dày là chúng sẽ khom người xuống như muốn bóp dạ dày hoặc đặt bụng với dạ dày nằm trên một vật cứng như cánh tay của chiếc ghế. Tôi cũng khuyên bạn nên nhìn vào phân của trẻ em của bạn cũng như xem xét vụ bùng nổ hành vi sau bữa ăn và đồ ăn nhẹ. Con trai tôi thường ngả mình trên sàn nhà và hét lên như là vụ giết người đẫm máu sau khi ăn lúa mì kết hợp với đường!

Đường ruột bị rò rỉ không chỉ liên quan tới Tự Kỷ. Nó cũng liên quan đến bệnh celiac, Multiple Sclerosis,Fibromyalgia, Hội chứng mệt mỏi mãn tính, hội chứng ruột kích thích, chàm, viêm da, viêm loét đại tràng.

Sơ nét về tác giả:
Bà là Bs DC. Kinh nghiệm thực hành chăm sóc bệnh nhân ở New Jersey(Hoa kỳ) trong 19 năm theo chuyên ngành trong chăm sóc sức khỏe về dị ứng và neurofeedback; đã phục vụ cho các gia đình thông qua kinh nghiệm sống chung với Tự kỷ, ADD, ADHD, Aspergers, và các rối loạn phổ Tự kỷ khác.

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Bổ ích quá mong có nhiều người xem và chia sẻ để cùng giúp nhau - tôi muốn làm việc có ích muốn giúp đỡ những ai quan tâm đến SK nhất là giúp họ thêm kiến thức để cải thiện tốt cho các bé tự kỷ. tannhungalf@gmail.com

      Xóa